Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

CÔNG DỤNG YẾN SÀO







1. Công dụng yến sào đối với người già:

Yến sào từ xưa đã được sử dụng như liều thuốc quý để bồi bổ và tăng cường sức khỏe.

Công dụng của yến sào đặc biệt tốt cho người già, người cần hồi phục sức khỏe sau khi đau ốm, phẫu thuật, vì thành phần yến sào rất giàu Proline (5,27%), Axit aspartic (4,69%) là các chất rất quan trọng cho sự tăng trưởng mô và cơ, tái tạo tế bào. Từ đó, yến sào giúp tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích sinh trưởng tế bào, phục hồi các tế bào bị tổn thương.



Yến sào có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, tăng sức đề kháng giúp cải thiện chức năng tim và giảm huyết áp, làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, giảm ho, làm tan đờm, cải thiện chất lượng của lá lách.

Đặc biệt yến sào còn có công dụng tốt cho thận, giải trừ độc tố trong máu, rất phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng bia rượu và thuốc lá. Bên cạnh đó, yến sào giúp người già ăn ngon miệng hơn, tăng cường khả năng của hệ tiêu hóa, hệ thống miễn dịch.
Đối với người bị bệnh tiểu đường , dùng Yến sào hàng ngày có tác dụng duy trì lượng glucose máu vì trong yến sào có 4,56% Leucine và 2,04% Isoleucine giúp hỗ trợ điều chỉnh hàm lượng đường trong máu.

2. Công dụng yến sào với bà bầu:

Dinh dưỡng cho bà bầu cực kỳ quan trọng vì nó là cơ sở cho sự phát triển khỏe mạnh và thông minh của em bé sau này.
Yến sào DATAFA được coi là thuốc bổ hoàn hảo cho các bà mẹ tương lai. Ngoài các công dụng thông thường, đối với bà bầu, yến sào là nguồn cung cấp nguồn dinh dưỡng và các axit amin thiết yếu cho sự phát triển của thai nhi.
Yến sào chứa nhiều protein và 18 loại axit amin, cùng với khoáng chất Magie, Sắt, Kẽm,vv thiết yếu cho sức khỏe bà bầu.
Axit amin Tryptophan có trong yến sào công dụng chống trầm cảm, làm hưng phấn, giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi cho bà mẹ, thúc đẩy quá trình phục hồi cho người mẹ sau khi sinh.
Đây cũng là một tiền chất của serotonin và melatonin trong yến sào tác dụng tăng trưởng tối ưu cho trẻ, và cân bằng nitrogen ở bà mẹ.


Yến Sào chứa axit amin Glycine có tác dụng giảm nguy cơ tiền kinh giật ở bà bầu, giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi, thúc đẩy quá trình phát triển toàn diện cho trẻ.
Hơn nữa, yến sào còn có công dụng giúp các mẹ mang thai duy trì được làn da trẻ đẹp nhờ Threonine. Đó là hoạt chất hình thành nên elastin và collagen giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ, giúp kéo dài nét thanh xuân cho chị em.

3. Công dụng yến sào đối với trẻ em:

Trẻ em từ 07 tháng trở đi có thể sử dụng được các món ăn từ yến . Yến sào là nguồn dinh dưỡng rất tốt, có tác dụng giúp bé ngủ ngon, giảm các bệnh về phổi,viêm phế quản. Trẻ em nếu dùng yến sào thường xuyên khoảng 70ml/ngày thì tác dụng rất tốt cho hệ thống miễn dịch và sức đề kháng..


PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia khẳng định: “Yến sào cung cấp nguồn dinh dưỡng quý giá cho trẻ em” bởi yến sào giúp bổ sung protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý giúp tăng cường hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài thành phần acid amin, yến sào còn tác dụng bổ sung thêm các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu như Ca và Fe. Một số nguyên tố hiếm trong yến sào như Cr tuy có hàm lượng thấp nhưng rất quý giá công dụng kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột.
Hàm lượng đạm cao, ít béo có trong yến sào có tác dụng rất tốt cho sự phát triển xương và giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ nhờ bản thân tổ yến chứa rất nhiều sắt.
Đối với trẻ em đã đi học, các bà mẹ có thế cho bé ăn yến sào trong những mùa kiểm tra thi cử, vì các nguyên tố vi lượng có trong yến sào như Mn, Cu, Zn, Br rất có ích cho quá trình ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ của trẻ.

4. Công dụng yến sào đối với phái đẹp:

Yến sào không chỉ là thực phẩm quý giá mà vua chúa thường dùng để tăng cường sức khỏe, mà còn tác dụng dưỡng da rất hiệu quả.
Yến sào ngoài công dụng hấp thu tạp chất giải độc, làm sạch bề mặt da và thu nhỏ lỗ chân lông còn chứa rất nhiều dinh dưỡng giúp bổ máu và đem đến cho bạn làn da đep mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

Trong tổ yến sào có 18 loại amino axit, trong đó chứa một hàm lượng rất lớn proline có tác dụng trong việc phục hồi các cơ, các mô và da, là yếu tố căn bản nhất trong quá trình làm đẹp da.
Phenylalanine là một axít amin có tác dụng tăng cường trí nhớ, bồi bổ não, gia tăng tỷ lệ hấp thụ tia UV từ ánh sáng mặt trời, giúp tạo ra vitamin D nuôi dưỡng làn da.
Ngoài ra, yến sào chỉ chứa đường tự nhiên galactose mà không có chất béo, thích hợp dùng mỗi ngày mà không sợ tăng cân.

Từ những đặc tính này của yến sào, nếu ăn yến sào thường xuyên 10gram/ngày sẽ có công dụng giúp cho da bạn ít bị nổi mụn, tàn nhang, vết nám. Hơn nữa bạn còn có được làn da mịn màng hồng hào đẹp tự nhiên, đặc biệt đẩy lùi quá trình lão hóa.

Đây là những món ăn yến sào được ưu thích, có thể dùng hàng ngày như chè tổ yến hạt sen, chè tổ yến chưng đường phèn. Ngoài ra, quý khách có thể tham khảo thêm chuyên mục chế biến yến sào để biết thêm nhiều món ăn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét