Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

PHỤ NỮ MANG THAI CÓ NÊN DÙNG TỔ YẾN???


    Theo tiến sĩ Nguyên Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, do nhiều bà bầu sợ bổ xung nhiều chất đạm, béo dẫn tới mất cân hình thon nên hạn chế bổ xung các chất dinh dưỡng này. Việc làm trên ảnh hưởng tới sức khỏe của họ và thai nhi sẽ bị suy dinh dưỡng do thiếu máu và thiếu chất sắt.
    Phụ nữ mang thai và bà mẹ trong quá trình cho con bú nên dùng yến sào thường xuyên do có chứa threonine là giúp tái tạo lại da giúp phụ nữ có làn da đẹp, chống tàn nhang, và xóa nếp nhăn, sáng mịn đầy sức sống.
    Phụ nữ thường xuyên dùng yến sào để bồi bổ sức khỏe sẽ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, không mắc các bệnh liên quan về hô hấp do tổ yến có tác dụng kích thích hệ miễn dịch sinh ra các tế bào miễn dịch không đặc hiệu là lympho B và T để nuôi tế bào này, nên có thể gia tăng số lượng bạch cầu trực lên đến 130% giúp thai nhi và trẻ chống lại các bệnh thường gặp.
    Quy khách hàng cần lưu ý, việc dùng tổ yến thường xuyên và đều đặn giúp tăng cường sức khỏe cho phụ nữ trong giai đoạn mang thai, nhưng nếu không dùng đúng cách cũng như liều lượng hợp lý vào từng thời kỳ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và thai nhi. Sau đây là lời khuyên từ chúng tôi về liều lượng và cách dùng yến sào hằng ngày:
 Các giai đoạn phát triển thai nhi
 Liều lượng và cách sử dụng tổ yến
 Ghi chú
 Từ tháng 1 – 3
 _ Không nên dùng tổ yến
 _Trong giai đoạn này, thai nhi đang trong quá trình hình thành các cơ quan, tim, ống thần kinh, bộ phận sinh dục nên việc cung cấp quá nhiều chất dinh dưỡng là điều không nên.
 Từ tháng 3-7
 _ 1 ngày dùng khoảng 7gr yến sào. 1 tháng phụ nữ mang thai nên dùng khoảng 100gr.

_ Nên dùng cách ngày đều đặn, dùng trước khi ăn sáng hoặc trước khi ngủ để bụng đói.
 _ Giai đoạn này thai nhi có hệ thống tiêu hóa ổn định, thính giác phát triển và có thể nghe được âm thanh xung quanh, hệ thống miễn dịch thai nhi bắt đầu phát triển mạnh mẽ, xương bắt đầu hình thành và thai nhi có thể chuyển động nên việc bổ xung dinh dưỡng là điều rất cần thiết
 Tháng 8,9
 _ Nên giảm liều lượng tổ yến bổ xung vào cơ thể, 1 ngày dùng khoảng 4gr yến sào, trung bình khoảng 60gr/tháng.

_ Cách dùng tổ yến như trên.
 _ Giai đoạn này thai nhi đã phát triển mạnh mẽ và không còn thêm sự phát triển nào mới nữa. Bé dành phần lớn thời gian để ngủ và trong bụng mẹ đã cảm thấy chật nên ta bắt đầu giảm việc bổ xung nguồn dinh dưỡng từ tổ yến lại.


Đối với phụ nữ mang thai bị suy dinh dưỡng, bị ốm nghén thì có thể dùng tổ yến để bổ xung nguồn dinh dưỡng, vì là lần đầu ăn yến sào nên dùng ít để xem cơ thể có phản ứng gì không như tiêu chảy, đau bụng…




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét